from
มาม่า แบรนด์ยอดนิยมของคนไทย มีอายุกว่า 50 ปีแล้ว เป็นที่รู้จักและเป็นที่ยอมรับจากผู้บริโภคทั่วโลก ด้วยความอร่อย สะดวก รวดเร็ว และราคาประหยัด มาม่าจึงกลายเป็นอาหารจานโปรดของใครหลายคน
มาม่ามีหลากหลายรสชาติให้เลือกสรร ไม่ว่าจะเป็นรสต้มยำกุ้ง รสหมูสับ รสเย็นตาโฟ รสผัดขี้เมา รสหมูน้ำตก รสเขียวหวาน และอีกมากมาย แต่ละรสชาติต่างมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว อร่อยถูกปากผู้บริโภคทุกเพศทุกวัย
นอกจากรสชาติที่อร่อยแล้ว มาม่ายังอุดมไปด้วยคุณค่าทางโภชนาการอีกด้วย เส้นมาม่าทำจากแป้งสาลีแท้ 100% มีโปรตีนและคาร์โบไฮเดรตสูง ช่วยให้อิ่มท้องได้นาน ส่วนน้ำซุปก็ปรุงรสด้วยวัตถุดิบชั้นดี ทำให้มีรสชาติกลมกล่อม หอมอร่อย
มาม่าจึงเป็นอาหารจานด่วนที่เหมาะสำหรับทุกโอกาส ไม่ว่าจะเป็นมื้อเช้า มื้อกลางวัน หรือมื้อเย็น ก็สามารถทานมาม่าได้โดยไม่ต้องเสียเวลาทำอาหารให้ยุ่งยาก
นอกจากรสชาติที่อร่อยและคุณค่าทางโภชนาการแล้ว มาม่ายังมีจุดเด่นอื่นๆ อีกมากมาย ดังนี้
ด้วยจุดเด่นเหล่านี้ ทำให้มาม่ากลายเป็นบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในประเทศไทย และยังคงครองใจผู้บริโภคมาอย่างยาวนาน
มาม่า บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ถือกำเนิดขึ้นในประเทศไทยในปี พ.ศ. 2515 โดยบริษัท ไทยเพรซิเดนท์ฟูดส์ จำกัด ภายใต้ชื่อแบรนด์ "มาม่า" ซึ่งมาจากคำว่า "มาม่า" ในภาษาอิตาลี ที่หมายถึง "คุณแม่"
มาม่าได้รับความนิยมอย่างรวดเร็วจากผู้บริโภคชาวไทย ด้วยรสชาติที่อร่อย สะดวก รวดเร็ว และราคาประหยัด ส่งผลให้ยอดขายของมาม่าเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง
ในปี พ.ศ. 2527 มาม่าได้ขยายตลาดไปยังต่างประเทศ โดยเริ่มจากประเทศญี่ปุ่น และได้รับความนิยมจากผู้บริโภคชาวญี่ปุ่นอย่างรวดเร็ว
ปัจจุบัน มาม่ามีจำหน่ายกว่า 40 ประเทศทั่วโลก และยังคงเป็นบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในประเทศไทย
มาม่าเป็นแบรนด์บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปที่ได้รับความนิยมมาอย่างยาวนาน และยังคงมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่องในอนาคต
ปัจจัยที่ส่งผลต่อการเติบโตของมาม่า ได้แก่
ด้วยปัจจัยเหล่านี้ มาม่าจึงมีศักยภาพที่จะเติบโตอย่างต่อเนื่องในอนาคต