Q: ค่าคอมมิชชันจะอัปเดตในระบบหลังบ้านทันทีเลยหรือไม่ ?
A: ค่าคอมมิชชัน (ที่คาดว่าจะจ่าย) จะอัปเดตในระบบหลังบ้านภายใน 24-48 ชม.
*หากคำสั่งซื้อของลูกค้าไม่มีการยกเลิกในภายหลัง ท่านจะได้รับค่าคอมมิชชันจากการขาย
Q: การคำนวณค่าคอมมิชชัน คิดจากราคาสุทธิ หลังหักส่วนลดหรือไม่ ?
A: ทางระบบจะใช้ราคาสินค้ามาคำนวณค่าคอมมิชชัน (ไม่ใช่ยอดจ่ายสุทธิของลูกค้า) แม้คำสั่งซื้อนั้นจะมีการใช้โค้ดหรือคูปองส่วนลด
Q: การนับยอดขายจากการสั่งซื้อผ่านลิงก์จากระบบ นับเฉพาะสินค้าที่อยู่ในลิงก์หรือไม่ ?
A: ทางระบบจะนับยอดขายทุกรายการสินค้าที่ลูกค้ากดผ่านลิงก์ หรือ QR ของ Affiliator (หากตะกร้าเดิมของลูกค้ามีรายการสินค้าอื่นที่รอชำระเงินอยู่ เมื่อชำระเงินสำเร็จ จะนับเป็นยอดขายเช่นกัน)
Q: Affiliator สามารถสั่งสินค้าจากลิงก์ หรือ QR ของตัวเองได้หรือไม่ ?
A: สามารถกดสั่งซื้อจากลิงก์ หรือ QR ของตัวเองได้ โดยจะได้รับค่าคอมมิชชัน เหมือนลูกค้าทั่วไป
Q: หาก Affiliator ไม่ได้ระบุข้อมูลบัญชีธนาคาร จะได้รับเงินหรือไม่ ?
A: Affiliator จำเป็นต้องกรอกข้อมูลส่วนบุคคล โดยเพิ่มบัญชีธนาคารได้ที่มุมขวาบนหน้าจอของระบบหลังบ้าน (หากไม่มีข้อมูลระบบจะไม่สามารถทำรายการจ่ายเงินได้)
Q: หากใส่ข้อมูล บัญชีผิด สามารถแก้ไขอย่างไรได้บ้าง ?
A: หาก Affilaitor ใส่ข้อมูลบัญชีธนาคารผิดสามารถแก้ไขได้ด้วยตนเองก่อนรอบการจ่ายเงินเท่านั้น โดยทางบริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ในการรับผิดชอบการใส่ข้อมูลผิดพลาดใดๆ ที่เกิดจาก Affiliator
Q: ท่านสามารถดูใบหักภาษี ณ ที่จ่าย ได้ช่องทางใด ?
A: ทุกครั้งที่มีการจ่ายเงิน ทางบริษัทฯ จะทำการส่งใบหักภาษี ณ ที่จ่าย ที่ได้รับค่าคอมมิชชันให้กับ Affiliator ทางอีเมลที่ระบุเท่านั้น โดยส่งผ่านระบบหลังบ้านภายใน 30 วัน
Q: ระบบตัดรอบคำนวณค่าคอมมิชชันอย่างไร ?
A: ระบบตัดรอบ 2 ครั้ง คือวันที่ 1-15 และ 16-31 ของทุกเดือน โดยหลังวันตัดรอบคำนวณ จะทำจ่ายรายการที่ลูกค้าสั่งซื้อสำเร็จ ภายใน 15 วันทำการ
*ตัวอย่าง เมื่อตัดรอบในวันที่ 1-15 เม.ย. จะได้รับค่าคอมมิชชันภายใน 1 พ.ค
Q: ค่าคอมมิชชันได้รับเงินพร้อมกันทุกธนาคารหรือไม่ ?
A: เนื่องจากธนาคารปลายทางมีเงื่อนไขในการรับเงินที่แตกต่างกัน ทางระบบแนะนำให้เลือกผูกบัญชีกับธนาคารกสิกรไทย (KBANK) ซึ่งจะได้รับเงินรวดเร็วกว่าธนาคารอื่นๆ
*ธนาคารที่สามารถใช้รับเงินได้ มีดังนี้ ธนาคารกสิกรไทย (KBANK), ธนาคารกรุงศรีอยุธยา (BAY) , ธนาคารกรุงเทพ (BBL),ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB), ธนาคารกรุงไทย (KTB),ธนาคารทหารไทยธนชาต (TTB), ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ธ.ก.ส. (BAAC)
Q: กรณีมีปัญหาเกี่ยวกับระบบ และคำถามการใช้งานทั่วไป ต้องทำอย่างไร ?
A: สามารถติดต่อผ่าน Call Center 1371 กด 2 รับเรื่อง ให้ข้อมูล และประสานงานต่อภายใน (บริการ 24 ชั่วโมง)
Q: กรณีมีปัญหาเกี่ยวกับ การจ่ายค่าคอมมิชชัน สามารถติดต่อได้ที่ช่องทางใด ?
A: สามารถติดต่อผ่านอีเมล allonline-affiliate@priceza.com (เวลาทำการ จ-ศ เวลา 9.30-17.00 น.)