ขนาดสินค้ารวมบรรจุภัณฑ์ | (กxยxส) 14.5x21x2.2 ซม. |
น้ำหนักรวมบรรจุภัณฑ์ | 0.48 กก. |
หนังสือ กำเนิด NETFLIX เปลี่ยนคำว่าไม่ให้กลายเป็นเวิร์ก
เรื่องราวอันน่าทึ่งของเน็ตฟลิกซ์ (Netflix) ที่ไม่มีใครเคยล่วงรู้มาก่อน เบื้องลึกเบื้องหลังไอเดียธุรกิจสู่สตาร์ตอัประดับโลก ทั้งหมดนี้เปิดเผยโดยมาร์ก แรนดอล์ฟ (Marc Randolph) ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอคนแรก
กาลครั้งหนึ่ง ร้านเช่าวิดีโอที่มีหน้าร้านเป็นดั่งราชา เกือบทุกคนต้องเคยโดนค่าปรับในการคืนวิดีโอล่าช้า การสตรีมวิดีโอเป็นเรื่องที่ไม่เคยมีใครได้ยินมาก่อน และการดูหนังผ่านดีวีดีที่นิยมกันมากขึ้นก็เเทบจะเป็นอะไรที่เจ๋งสุดๆ ประหนึ่งเห็นรถยนต์บินได้กันเเล้ว ในปี ค.ศ.1997 สิ่งเหล่านี้ดูเป็นเรื่องที่ยอมรับกันทั่วไป แต่มาร์ก แรนดอล์ฟเกิดไอเดียบางอย่างขึ้นมา ซึ่งเป็นไอเดียง่ายๆ ที่คิดจะใช้ประโยชน์จากอินเตอร์เน็ตเพื่อเช่าหนังเท่านั้น ด้วยความร่วมมือของรีด เฮสติงส์ (Reed Hastings) ในฐานะนักลงทุนหลัก และมาร์ก แรนดอล์ฟเป็นซีอีโอ ทั้งคู่จึงร่วมกันก่อตั้งเน็ตฟลิกซ์ขึ้นมา
ปัจจุบันเน็ตฟลิกซ์มีสมาชิกมากกว่า 150 ล้านคนทั่วโลก เป็นบริษัทสตาร์ตอัปที่สร้างความเปลี่ยนแปลงมากที่สุดในศตวรรษที่ 21 เริ่มจากผู้ที่เชื่อในไอเดียตั้งต้นนั้นเพียงไม่กี่คนและมีอุปสรรคแทบจะทุกย่างก้าว การเดินทางเพื่อสร้างความเปลี่ยนแปลงของมาร์ก แรนดอล์ฟ เป็นแบบอย่างวิธีการของใครสักคนหนึ่งที่มีความอดทน มีสัญชาตญาณ และความมุ่งมั่นจนสามารถเปลี่ยนโลกได้ แม้จะเป็นไอเดียที่ใครหลายคนล้วนคิดว่ามันไม่มีทางเป็นไปได้ก็ตาม
เรื่องราวที่เต็มไปด้วยแนวความคิดที่ขัดกับสัญชาตญาณและเขียนในรูปแบบที่อ่านสนุกจนวางไม่ลง มาร์กได้ตอบคำถามธรรมดาที่สุดบางข้อเกี่ยวกับการเลือกทางเดินด้วยความเชื่อมั่นทั้งในธุรกิจหรือในชีวิตว่า คุณจะเริ่มต้นอย่างไรดี คุณจะฝ่าฟันเผชิญหน้ากับความผิดหวังและความล้มเหลวได้อย่างไร คุณจะรับมือกับความสำเร็จอย่างไรได้บ้าง และความสำเร็จคืออะไรกันแน่
ตั้งแต่การสร้างสรรค์ไอเดีย ไปจนถึงการสร้างทีมงาน ตลอดจนรู้ว่าเมื่อใดควรถึงเวลาวางมือ หนังสือเล่มนี้ไม่ใช่แค่สุดยอดเรื่องราวของการเดินตามความฝันเท่านั้น แต่ยังเป็นหนึ่งในเรื่องราวของผู้ประกอบการอันน่าทึ่งและฉลาดหลักแหลมที่สุดแห่งยุคของเราเลยทีเดียว หากคุณมีไอเดียธุรกิจอยู่ในหัว แต่ไม่รู้จะปั้นให้เป็นจริงได้อย่างไร ลองหาคำตอบได้ในหนังสือเล่มนี้
ISBN : 9786160845675
ผู้แต่ง/ผู้แปล : Marc Randolph (มาร์ก แรนดอล์ฟ)
สำนักพิมพ์ : ซีเอ็ดยูเคชั่น
หน้า/จำนวนเล่ม : 464 หน้า
ชนิดปก : ปกอ่อน
เนื้อในพิมพ์ : ขาวดำ