ขนาดสินค้ารวมบรรจุภัณฑ์ | (กxยxส) 14.5x21x1.5 ซม. |
น้ำหนักรวมบรรจุภัณฑ์ | 0.38 กก. |
The Four
Amazon, Apple, Facebook และ Google 4 ธุรกิจที่ทรงอิทธิพลที่สุดในโลก ทุกคนต่างก็คิดว่า ตนรู้จักพวกมันเป็นอย่างดี แต่เสียใจด้วย ทุกคนคิดผิด! ตลอดสองทศวรรษที่ผ่านมา มีคนพูดถึงธุรกิจทั้งสี่แห่งนี้มากมาย แต่กลับไม่มีใครเลยที่มองลึกลงไปจนเห็นเบื้องหลังความสำเร็จ และอำนาจของพวกมัน "แกลโลเวย์" ไม่เคยเชื่อนิทานที่พวกมันแต่งขึ้นมาเลย ผู้เขียนเลือกที่จะถามคำถามที่ไม่มีใครเคยถาม อย่างเช่น ทำไมพวกเราถึงปล่อยให้ธุรกิจทั้งสี่เข้ามาแทรกซึมอยู่ในชีวิตของเราตั้งแต่ตื่นยันหลับอย่างไม่เกรงกลัว ทำไมตลาดหุ้นถึงแกล้งมองไม่เห็นบาปแห่งการทำลายล้างที่ธุรกิจทั้งสี่กระทำต่อธุรกิจอื่นๆ ในขณะที่ปีศาจทั้งสี่ตนนี้กำลังแข่งกันเพื่อไปถึงระดับธุรกิจหลักล้านล้านเหรียญ จะมีใครที่สามารถล้มยักษ์อย่างพวกมันได้หรือไม่
"แกลโลเวย์" คือนักธุรกิจมืออาชีพ ที่มีสไตล์เฉพาะตัว ก้าวร้าว พูดตรง ไม่เชื่ออะไรง่ายๆ ด้วยนิสัยเช่นนี้ เขาจึงเลือกที่จะมองเข้าไปให้ลึกกว่าฉากหน้าอันสวยงามของพวกมัน เพื่อแฉให้เรารู้ถึงวิธีที่พวกมันใช้ในการครอบงำจิตใจ และสัญชาตญาณที่ติดตัวเรามาตั้งแต่ยุคมนุษย์ถ้ำ ด้วยความเร็วระดับที่หาผู้ใดเปรียบได้ยาก แต่ที่สำคัญกว่านั้น แกลโลเวย์ยังได้เปิดเผยถึงวิธีในการนำบทเรียนจากความสำเร็จของพวกมันมาใช้ในธุรกิจ หรืออาชีพของผู้อ่านอีกด้วย ไม่ว่าคุณผู้อ่านเลือกที่จะต่อกรกับพวกมัน หรือเลือกที่จะทำธุรกิจกับพวกมัน หรือปล่อยตัวให้อยู่ภายใต้การครอบงำของพวกมัน คุณก็จำเป็นที่จะต้องเข้าใจ
รีวิวจากผู้แปล
หนังสือเล่มนี้เกิดแรงผลึกสองก้อน ก้อนแรก เป็นผลึกของผู้เขียนที่ผ่านความล้มเหลว และความสำเร็จจากการสร้างธุรกิจของตัวเองมาอย่างมากมาย รวมทั้งการเป็นที่ปรึกษาให้กับธุรกิจที่ต้องหนีจากการเป็นเหยื่อของบริษัททั้งสี่ อันได้แก่ อเมซอน กูเกิล เฟซบุ๊ค และแอปเปิล ลูกค้าบางคนของผู้เขียน "หนีตาย" ได้สำเร็จ แต่ก็มีอีกหลายคนที่ "ดับสนิท" เพราะทนพิษบาดแผลไม่ไหว ก้อนที่สอง คือ ผลึกจากการดำเนินธุรกิจสตาร์ต-อัพ ของผู้เรียบเรียงในประเทศไทย ซึ่งกำลังโดนหลักคิดที่เอ่ยถึงในหนังสือเล่มนี้ครอบงำอยู่ ทำให้สำนวนการเรียบเรียงจึงเต็มไปด้วยความรู้สึก และความเข้าใจจากประสบการณ์มือหนึ่งที่ผู้เรียบเรียงได้ประสบมาด้วยตัวเอง หนังสือเล่มนี้จะพูดถึงเรื่องราวของทั้ง 4 บริษัท อันได้แก่ อเมซอน กูเกิล เฟซบุ๊ค และแอปเปิล ในอีกมุมหนึ่งซึ่งไม่เคยมีใครพูดถึงมาก่อน รสชาติของมันค่อนข้างเผ็ดร้อน รุนแรง เต็มไปด้วยอารมณ์ และอคติส่วนตัว แต่ก็เต็มไปด้วยข้อเท็จจริงที่อ้างอิงได้จากหลายแหล่งข้อมูล มันเหมือนกับคุณกำลังนั่งฟังเสื้อแดงนั่งด่าเสื้อหลากสี หรือได้ไปฟังการพูดบนเวทีของ กปปส.
...ธนกร นำรับพร
The Four
- บทที่ 1 ยักษ์ 4 ตน
- บทที่ 2 Amazon
- บทที่ 3 Apple
- บทที่ 4 Facebook
- บทที่ 5 Google
- บทที่ 6 โกหกให้ฟังหน่อย
- บทที่ 7 เนื้อในธุรกิจ
- บทที่ 8 อัลกอริทึมตัว T
- บทที่ 9 พ่อมดตัวที่ห้า
- บทที่ 10 คุณกับพ่อมด
- บทที่ 11 โลกภายหลังยุคพ่อมด
ISBN : 9786160832583
ผู้แต่ง : Scott Galloway
ผู้แปล : ธนกร นำรับพร
สำนักพิมพ์ : ซีเอ็ดยูเคชั่น
หน้า/จำนวนเล่ม : 312 หน้า
ชนิดปก : ปกอ่อน
เนื้อในพิมพ์ : ขาวดำ
เนื้อหาปกหลัง
เสียงชื่นชมต่อ The Four
"วิเคราะห์เหล่าบริษัทที่รวมหัวกันเปลี่ยนโลกใบนี้ ด้วยสายตาที่ชวนหงุดหงิด แต่ก็เต็มไปด้วยกลยุทธ์ในเวลาเดียวกัน มันหลุดรอดจากกองเซ็นเซอร์มาอยู่ตรงหน้าเราแล้ว เนื้อหาอาจจะทำให้คุณไม่สบายใจ แต่รู้ตอนนี้ดีกว่ารู้เมื่อสายไป"
- เซท โกดิน, ผู้เขียน Linchpin
"สก๊อตต์ แกลโลเวย์ เป็นชายที่พูดตรง ก้าวร้าว และชวนหงุดหงิด หนังสือที่เขาเขียนจึงบีบให้คุณต้องเลือกว่าจะสู้หรือหนี และท้าทายให้คุณเปลี่ยนวิธีคิดอย่างรุนแรง"
- แคลวิน แมคโนนัลด์, CEO ของ Sephora
"The Four คือหนังสือที่เต็มไปด้วยสาระสำคัญ อุดมไปด้วยพลังอย่างประหลาด สก๊อตต์ แกลโลเวย์ รังสรรค์ผลงานชิ้นนี้ขึ้นมาด้วยความครุ่นคิด แต่ก็ไม่ทิ้งความบันเทิง และพร้อมจะกัดผู้อ่านจนจมเขี้ยว นี่คือสิ่งเดียวกับเล็กเชอร์ในตำนานของแกลโลเวย์ เป็นการสอนให้เรารู้ว่า ไม่มีธุรกิจหรือองค์กรใดที่ใหญ่เกินจนวิจารย์ไม่ได้"
- อดัม อัลเตอร์, ผู้เขียน Drunk Tank Pink และ Irresistible
เสียงชื่นชมต่อ สก๊อตต์ แกลโลเวย์
"หากในโลกนี้จะมีใครที่พูดเร็ว แถมยังขวานผ่าซาก อีโก้สูงจนน่าหมั่นไส้ และมีความเชี่ยวชาญในโลกอินเทอร์เน็ตนอกเหนือไปจาก สก๊อตต์ แกลโลเวย์ แปลว่าผมยังไม่เจอเขาหรือเธอคนนั้น"
- ฟิลิป เอลเมอร์-เดอวิตต์, Fortune