ขนาดสินค้ารวมบรรจุภัณฑ์ | (กxยxส) 16.5x24x1.9 ซม. |
น้ำหนักรวมบรรจุภัณฑ์ | 0.59 กก. |
Storytelling with Data
“Data is the new oil!” ข้อมูล คือขุมทรัพย์แห่งศตวรรษที่ 21 โลกทุกวันนี้ล้วนขับเคลื่อนด้วยข้อมูล ทว่าข้อมูลก็เหมือนน้ำมัน หากไม่ผ่านกระบวนการคัดสรร กลั่นกรอง และนำเสนอให้ “ปัง” ข้อมูลก็อาจ “พัง” ได้ง่ายๆ คำถามคือ ท่ามกลางข้อมูลมหาศาลและแผนภาพสารพัดแบบที่มีให้เลือกสรร เราจะสื่อสารข้อมูลอย่างไรให้ตอบโจทย์อย่างแท้จริง
Storytelling with Data โดย โคล นุสบาเมอร์ นาฟลิก อดีตผู้จัดการทีมวิเคราะห์ข้อมูลบุคลากรของกูเกิล และวิทยากรผู้จัดอบรมเทคนิคการนำเสนอข้อมูลให้หน่วยงานกว่าร้อยแห่ง จะพาคุณไปเรียนรู้ “ศาสตร์” แห่งการวิเคราะห์ “เรื่อง” จากข้อมูลอย่างตรงจุด และ “ศิลป์” แห่งการ “เล่า” ข้อมูลให้ตรึงใจ ผ่านตัวอย่างประกอบและเทคนิคมากมายที่นำไปปรับใช้ได้จริง เช่น
- เทคนิคการกลั่นกรองประเด็นสำคัญด้วย “เรื่องเล่าสามนาที”
- วิธีเลือกกราฟที่มีประสิทธิภาพ (และเหตุผลที่ไม่ควรใช้แผนภูมิวงกลม!)
- กลเม็ดดึงดูดความสนใจของผู้รับสารด้วยขนาด อักษรตัวหนา และสีสัน
- เคล็ดลับเพิ่มความพิเศษให้ข้อมูลด้วยมนตร์วิเศษของเรื่องราว
ไม่ว่าคุณจะเป็นนักศึกษาที่ต้องทำแผนภาพสรุปรายงาน พนักงานที่เตรียมนำเสนองานให้ลูกค้า หรือนักออกแบบสื่อที่หาวิธีสื่อสารข้อมูลสถิติอย่างมีประสิทธิภาพ หนังสือเล่มนี้คือคู่มือที่จะพาคุณเจาะลึกถึงแก่นของ Data Visualization ทักษะสำคัญแห่งยุคสมัย เพื่อ “เล่า” ข้อมูลให้เป็น “เรื่อง” และเปลี่ยนข้อมูลให้กลายเป็นขุมทรัพย์อันทรงพลังอย่างแท้จริง
ISBN : 9786168221792
ผู้แต่ง/ผู้แปล : Cole Nussbaumer Knaflic (โคล นุสบาเมอร์ นาฟลิก)
สำนักพิมพ์ : บุ๊คสเคป
หน้า/จำนวนเล่ม : 280 หน้า
ชนิดปก : ปกอ่อน
เนื้อในพิมพ์ : คละสี